Thứ Năm, 4 tháng 6, 2020

Không cần phải là chuyên gia chỉ học cách phối màu này phòng khách sẽ đẹp tuyệt

Phối màu và bố trí luôn làm nhiều người cực nhọc và phải điên người vì mọi việc dường như không như ý. Với phong cách hiện đại sẽ có cách phối màu như thế nào để khiến không gian thật đẹp. Bí quyết sẽ được hé lộ trong bài viết này với điểm mấu chốt bàn tay vàng trong cách phối màu. 

 Không thể phủ quyết rằng phong cách hiện đại được đa dạng đến mức ngỡ ngàng trong cuộc sống hiện nay. Màu sắc thì càng ngày càng được mở rộng ra các gam màu mới vô cùng đẹp nhưng để phối hợp chúng với nhau thì là điều mà các chuyên gia còn phải khó nhằn.

Thủ thuật phối màu nội thất theo bánh xe màu sắc

Chắc chắn khái niệm bánh xe màu sắc là một trong những khái niệm quen thuộc mà bạn đã nghe khá nhiều. Có thể tìm kiếm chúng trên mạng và áp dụng phối màu như sau để không gian hiện đại hơn.

 Quy tắc màu nóng thể hiện đam mê, hạnh phúc, năng lượng tràn đầy. 
Quy tắc màu lạnh thể hiện sự bình yên, tĩnh lặng, mát mẻ. 

 Chọn màu đơn sắc tone: Chọn màu bất kỳ trong vòng quay bánh xe màu mà bạn thích và phân bổ các trang bị nội thất theo tầng nhạt tối (tăng sáng, thêm tối). Ví dụ bạn chọn màu sofa vải nỉ có màu xanh dương nhạt thì gối sẽ có màu xanh dương đậm hơn để không bị nhàm chán trong không gian. Lợi ích của cách này là giúp không gian có sự kết nối nhưng khó là bạn sẽ dễ dàng bị nhàm chán nếu chọn các sản phẩm không có chi tiết bổ trợ. 

 Chọn màu liền kề trong bánh xe màu sắc cho nội thất. Khi bạn muốn tone màu vàng làm tone chủ đạo cho không gian nhưng muốn nó không nhàm chán như cách thứ nhất thì nên chọn cách này. Ngoài việc chọn các màu liền kề thì việc kết hợp thay đổi sắc độ các màu cũng được hỗ trợ. 


 Chọn màu tương phản trong bánh xe màu sắc sẽ cần những màu thuộc sắc độ vừa phải. Vì phong khách hiện đại chuộng các gam màu trung tính hơn. Chính vì thế các màu đối lập như trắng đen, trắng xám, nâu,... cần được chú trọng. 

 Các cách phối màu theo bánh xe màu sắc khác bạn nên biết: Phối màu tương phản chữ T, phối màu tam giác, hình vuông, hình chữ nhật,... 

 Điều cần chú ý khi thiết kế nội thất theo bánh xe là bạn nên hiểu rõ được ý nghĩa của màu sắc. Và cân nhắc sự phân bố màu cho phù hợp. Màu chính nên là màu của sofa lớn phòng khách, các màu còn lại phối hợp với mức độ vừa phải ở các chi tiết như ghế phụ, bộ bàn trà sofa giá rẻ , gối sofa, thảm sofa. 

 Hãy áp dụng quy tắc càng đơn giản càng đẹp của phong cách hiện đại để phối màu cho phòng khách. Cũng xin được nhấn lại là hãy sử dụng nhiều hơn các gam màu trắng đen hoặc xám cho những nội thất phòng khách hiện đại. Để làm tăng thêm sự đa dạng tinh tế và trung hòa màu sắc cho không gian.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lý do sofa vải nỉ được nhiều người tiêu dùng lựa chọn

Ghế sofa vải là một sản phẩm xuất hiện phần lớn trong mọi gia đình nhất là khu vực thành phố lớn. Sofa phòng khách là nơi để gia đình sum họ...